GREAT/CRED – Các nguyên tắc Lãnh đạo – Giai đoạn 3 trực tuyến – Bài đầu tiên

4 lớp cộng hưởng trí tuệ của chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo cho lãnh đạo các tổ, nhóm, hợp tác xã, công ty, … là người dân tộc thiểu số ở 2 tỉnh Sơn La và Lào Cai đã khai giảng vào Thứ 2, 21/6 và Thứ 4, 23/6.

Chương trình đào tạo thuộc Dự án “Thúc đẩy Bình đẳng giới thông qua Nâng cao Hiệu quả Kinh tế Sản xuất Nông nghiệp và Phát triển Du lịch tại hai tỉnh Lào Cai và Sơn La” (GREAT) là một sáng kiến do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) tài trợ và được quản lý bởi Cowater International, nhà thầu do DFAT chỉ định.

Giai đoạn 3 tập trung vào các Nguyên tắc Lãnh đạo để phát triển tiềm năng đội ngũ. Lãnh đạo tổ nhóm, HTX,…. học cách để phát triển tiềm năng của những người quanh mình, nâng cao hiệu quả của tổ, nhóm, HTX, …

Bài học đầu tiên, không phải là nguyên tắc quan trọng nhất trong các nguyên tắc lãnh đạo nhưng đây là nguyên cần phải được hiểu rõ vì nó sẽ là cơ sở giúp các lãnh đạo nhận ra tầm quan trọng của việc nâng cao các phẩm chất của bản thân.

Nguyên tắc Giới hạn nói rằng: “Khả năng lãnh đạo quyết định cấp độ hiệu quả.” Không phải thị trường, sản phẩm, … quyết định hiệu quả của tổ chức mà là khả năng của người lãnh đạo. Nếu người lãnh đạo nâng cao được giới hạn của bản thân mình, trở thành người giỏi hơn thì họ sẽ giúp tổ chức tìm được thị trường, sản phẩm, …

Có 21 phẩm chất giúp xác định khả năng của người lãnh đạo. Tập trung vào việc phát triển 21 phẩm chất này, người lãnh đạo sẽ nâng cao giới hạn của mình, và vì vậy, nâng cao giới hạn phát triển của tổ chức.

Các học viên đều nhận ra ít nhất 3 phẩm chất mình có thể cải thiện và sẽ thực hành trong tuần tới để chia sẻ với cả lớp trong buổi học tiếp theo.

Giai đoạn 3 cũng giúp học viên trải nghiệm chương trình quản lý quá trình học, thực hành, ghi nhận kết quả trên phần mềm TIM cho iChange phát triển và đã đăng ký bản quyền với Cục bản quyền tác giả.

#GREAT #CRED #ichangecenter #johnmaxwellteam #sonla #laocai

OCB-COMB-2020 Chương trình Nghệ thuật lãnh đạo đỉnh cao – Hành trình gắn kết đội ngũ vượt qua thử thách & khủng hoảng

8 tuần học Cộng hưởng trí tuệ là 8 tuần khám phá, trải nghiệm với những giây phút vỡ òa của cả học viên và giảng viên.

Chương trình đào tạo về kỹ năng lãnh đạo dành cho gần 40 quản lý của Khối Khách hàng Đại chúng, và các quản lý của Phòng Nhân sự & Đào tạo, Ngân hàng TMCP Phương Đông OCB, học theo phương pháp Cộng hưởng trí tuệ thảo luận nhóm nhỏ trong 8 tuần từ 9/10/2020 đến 27/11/2020.

Giám đốc Khối Khách hàng Đại chúng của OCB có nhắn nhủ một câu với giảng viên là: “Chưa bao giờ cán bộ khối lại háo hức đi học như khóa học lần này!”

Có lẽ vì chủ đề của lãnh đạo là con người, đầy màu sắc và cảm xúc chứ không khô khan như những khóa học về kỹ năng khác.

Một vài nhận xét của học viên sau khóa học:

– TRUYỀN CẢM HỨNG
– THÚ VỊ
– HIỆU QUẢ
– QUYẾT TÂM
– KHAI PHÁ TƯ DUY
– PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
– ….

Áp dụng các nguyên tắc lãnh đạo vào công việc và cuộc sống hàng ngày sẽ giúp cải thiện rõ ràng hiệu quả của người lãnh đạo nói riêng và đội ngũ nói chung.

#ichangecenter #johnmaxwellteam #leadership #ocb #combocb