Cuốn thứ 3 – DEVELOPING THE LEADER WITHIN YOU 2.0 – Phát triển kỹ năng lãnh đạo 2.0

Cuốn sách Phát triển kỹ năng lãnh đạo, phiên bản 2.0 của John ra mắt độc giả năm 2018, 25 năm sau khi ông viết phiên bản đầu tiên năm 1998 và 85% nội dung đã được thay đổi.

Đây cũng là cuốn sách thứ 3 chúng tôi tự dịch để phục vụ học viên của John Maxwell ở Việt Nam.

“Tôi đã viết lại gần như hoàn toàn cả quyển sách. Đó là lý do vì sao tôi gọi đây là phiên bản 2.0. Cuốn sách vẫn là những bài học nền tảng để trở thành một lãnh đạo giỏi. Đây vẫn là cuốn sách đầu tiên tôi gợi ý bạn nên đọc để bắt đầu hành trình phát triển lãnh đạo của mình. Và đây vẫn là cuốn sách tôi gợi ý các nhà lãnh đạo sử dụng để cố vấn cho người khác về lãnh đạo. Nhưng tôi đã nỗ lực rất nhiều để viết nội dung sâu sắc hơn, để tập trung hơn đặc biệt vào nhu cầu của người lãnh đạo. Ví dụ, thay vì chỉ dạy chung chung về chính trực và thái độ, như trong phiên bản gốc, tôi xem xét cụ thể hơn việc những đặc tính này có thể khiến một ai đó trở thành một lãnh đạo giỏi hơn.

Ngoài ra, tôi cũng bỏ đi hai chương tập trung vào phát triển nhân viên (phần mà tôi nói sâu hơn trong những cuốn sách khác) và thay vào hai chương mới về chủ đề sống còn để phát triển bạn thành một nhà lãnh đạo: đó là phụng sự – trọng tâm của người lãnh đạo, và phát triển bản thân – mở rộng lãnh đạo. Giờ đây tôi nhìn lại và nghĩ, Làm thế nào mà tôi lại bỏ lỡ những nội dung này trong lần đầu tiên chứ?”

Cuốn sách gồm 10 chương:

MỤC LỤC

1. Định nghĩa Lãnh dạo: Ảnh hưởng

2. Chìa khóa của Lãnh đạo: Ưu tiên

3. Nền tảng của Lãnh đạo: Nhân cách

https://www.facebook.com/iChangeCenterJMT/posts/2921192141429762

4. Cuộc thi sát hạch cuối cùng của Lãnh đạo: Tạo ra thay đổi tích cực

5. Con đường nhanh nhất để hoàn thiện kỹ năng Lãnh đạo: Giải quyết vấn đề.

https://www.facebook.com/iChangeCenterJMT/posts/2933168390232137

6. Điểm cộng trong Lãnh đạo: Thái độ

7. Trọng tâm của Lãnh đạo: Phục vụ mọi người

8. Phẩm chất không thể thiếu của người Lãnh đạo: Tầm nhìn

9. Cái giá của Lãnh đạo: Tự kỷ luật

10. Phát triển Lãnh đạo: Phát triển bản thân

https://www.facebook.com/iChangeCenterJMT/posts/2951377401744569

“Nếu bạn đọc phiên bản gốc của cuốn sách, bạn sẽ hài lòng với những nội dung và góc nhìn cận cảnh mới mẻ mà tôi đưa vào phiên bản 2.0, kỷ niệm hai mươi lăm năm xuất bản cuốn sách. Tôi không thể tưởng tượng ra một điều chỉnh nào tuyệt vời hơn thế.

Nếu cuốn sách này mới mẻ với bạn, bạn đang nhận được một lợi ích tuyệt vời, bởi vì bạn sẽ nhận được mọi thứ bạn cần để có những bước tiến đáng kể trong hành trình lãnh đạo. Và nếu bạn làm mọi thứ như tôi gợi ý trong phần áp dụng ở cuối mỗi chương, bạn sẽ ngạc nhiên về ảnh hưởng của bạn, hiệu quả của bạn, và tác động của bạn sẽ tăng lên chỉ sau một thời gian ngắn.”

– Trích Lời mở đầu của Phiên bản 2.0

#johnmaxwellteam #developingtheleaderwithinyou20

GREAT/CRED – Câu chuyện Lãnh đạo – anh An, Đội xe ôm – Lào Cai

Chương trình đào tạo cho các lãnh đạo tổ, nhóm, HTX, … là người dân tộc thiểu số ở 2 tỉnh Lào Cai và Sơn La thuộc Dự án “Thúc đẩy Bình đẳng giới thông qua Nâng cao Hiệu quả Kinh tế Sản xuất Nông nghiệp và Phát triển Du lịch tại hai tỉnh Lào Cai và Sơn La” (GREAT) là một sáng kiến do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) tài trợ và được quản lý bởi Cowater International, nhà thầu do DFAT chỉ định.

Nguồn: CRED – Trung tâm phát triển kinh tế nông thôn