PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO

Muốn làm một nhà lãnh đạo, bạn phải có những phẩm chất được lĩnh hội và trau dồi qua thời gian.

Kết hợp những phẩm chất đó với khát vọng và quyết tâm, thì không điều gì có thể ngăn bạn trở thành một nhà lãnh đạo.

Lãnh đạo ẢNH HƯỞNG – từ cấp độ 1 tới cấp độ 5.

Đó là cấp độ Chức vụ-mọi người buộc phải đi theo nhà lãnh đạo.

Cấp độ Chấp nhận- mọi người muốn đi theo nhà lãnh đạo

Cấp độ Thành tựu- mọi người đi theo nhà lãnh đạo vì đóng góp của họ vào kết quả của tổ chức

Cấp độ Phát triển con người-mọi người đi theo nhà lãnh đạo vì họ được phát triển và ủng hộ, và

Cấp độ Lãnh tụ-mọi người đi theo nhà lãnh đạo vì phẩm chất của chính họ.

Lựa chọn thứ tự ƯU TIÊN chìa khóa của Lãnh đạonguyên tắc Pareto 80/20. Chúng ta sẽ đạt được hiệu quả cao khi tập trung 80% nguồn lực vào 20% vấn đề quan trọng.

Tính NHẤT QUÁN yếu tố quan trọng nhất trong Lãnh đạo – mọi người sẽ làm theo những gì họ NHÌN thấy chứ không phải những điều họ NGHE thấy.

Tạo ra THAY ĐỔI TÍCH CỰC cuộc thi sát hạch của Nhà Lãnh đạo – Người lãnh đạo cần phải thay đổi tích cực để tạo ra sự thay đổi tích cực ở mọi người họ dẫn dắt.

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ con đường hoàn thiện kỹ năng của Người Lãnh đạo – Nhà lãnh đạo cần có khả năng nhìn thấy trước và nhìn xa hơn mọi người để giải quyết vấn đề trước khi nó trở nên nghiêm trọng

THÁI ĐỘ Ưu điểm của năng lực Lãnh đạo – Thái độ là lựa chọn của chính bạn, và những người thành công đều có thái độ sống tích cực. Vậy bạn lựa chọn thái độ nào? Tích cực hay Tiêu cực?

CON NGƯỜI – vốn quý cần phát triển – Người lãnh đạo cần làm giỏi, hướng dẫn người khác làm giỏi và khích lệ họ đạt tới tiềm năng của họ.

TẦM NHÌN, phẩm chất quan trọng của Người lãnh đạo – Người lãnh đạo sở hữu tầm nhìn, tin vào nó và đưa mọi người tới đó. Những người đi theo nhà lãnh đạo tin vào nhà lãnh đạo trước khi tin vào tầm nhìn.

TỰ KỶ LUẬT, cái giá của Lãnh đạo – Chỉ tay vào một người khác thì rất dễ vì người thực hiện kỷ luật khó nhất luôn là chính bạn.

PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ, việc quan trọng nhất – Nếu không đủ khả năng thuê người giỏi nhất, hãy tuyển người trẻ tuổi sẽ trở thành người giỏi nhất và đào tạo họ. Nếu muốn biết người lãnh đạo có thành công hay không, hãy nhìn vào những người quanh họ.