BÀI VIẾT

GREAT/CRED – Giảng dạy về Lãnh đạo – Giai đoạn 1 ở Sơn La

Chương tình hợp tác với Trung tâm phát triển kinh tế nông thôn CRED và iChangeCenter để đào tạo lãnh đạo cho học viên dân tộc thiểu số người Mường, Thái, Nùng, … ở Mộc Châu-Sơn La.

 

Có những học viên phải đi xa mấy chục cây số từ các huyện vùng xa về Mộc Châu để tham gia học – Thật là quý!
Lần đầu tiên các học viên được chia sẻ về lãnh đạo & quản lý – vấn đề ít được quan tâm ở các doanh nghiệp Hộ gia đình và Hợp tác xã.
Doanh nghiệp chủ yếu là trồng nông sản miền núi như măng, gai, rau củ quả để bán về miền xuôi.
Mong muốn của các học viên là đưa sản phẩm của doanh nghiệp đi tới khắp các nơi trên mọi miền của tổ quốc và xuất khẩu – một điều chắc chắn sẽ làm được khi doanh nghiệp đầu tư vào lãnh đạo – phát triển con người.
Chặng đường còn rất dài và không dễ nhưng phần thưởng luôn xứng đáng.

 

 

Chương trình thuộc Dự án Thúc đẩy Bình đẳng giới thông qua Nâng cao Hiệu quả Kinh tế Sản xuất Nông nghiệp và Phát triển Du lịch tại hai tỉnh Lào Cai và Sơn La (GREAT) là một sáng kiến do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) tài trợ và được quản lý bởi Cowater International, nhà thầu do DFAT chỉ định.

 

 

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La và Lào Cai là các đối tác chính của Dự án. Phó Chủ tịch của mỗi UBND tỉnh là thành viên của Ban chỉ đạo GREAT, chịu trách nhiệm phê duyệt kế hoạch hoạt động năm và ngân sách và tham gia các cuộc họp chính thức hàng năm để thảo luận về tiến trình của Dự án. Tại mỗi tỉnh, Ban Quản lý Dự án (QLDA) phối hợp chặt chẽ với Cowater International để đóng vai trò điều phối và là đầu mối liên hệ để thực hiện Dự án tại các tỉnh.

 

 

La là tỉnh lớn nhất ở Tây Bắc Việt Nam, là nơi sinh sống của 12 dân tộc anh em, trong đó có Tày, Thái, Mường, Mông, Dao, Khơ Mú, Xinh Mun và La Ha, chiếm hơn 84% dân số.

Lào Cai có dân số chỉ hơn 700.000 người và là nơi sinh sống của 26 dân tộc gồm Mông, Tày, Dao, Giáy, Nùng và các dân tộc khác.

 

 

CÔNG TY TNHH I CHANGE CENTER
Địa chỉ: 92-94-96-98-100/2 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Hotline: (+84) 90 328 7095 – (+84) 90 346 0303
Email: info@ichangecenter.com
Website: https://ichangecenter.com
Facebook: https://www.facebook.com/iChangeCenterJMT